Pages

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

Panasonic TZ7 máy ảnh zoom cao đầu bảng

Panasonic Lumix TZ7 hay còn gọi là DMC-ZS3 ở thị trường Bắc Mỹ là hậu duệ của chiếc TZ5 đã rất thịnh hành trên thị trường.

Chiếc máy này cấu thành từ vỏ kim loại. Ảnh: Dcresource.

Chiếc máy này cấu thành từ vỏ kim loại. Ảnh: Dcresource.

Chiếc máy này trông giống hệt "tiền bối" của nó với tay nắm thay đổi một chút và nút quay chuyển chế độ thế vào vị trí của nút Easy Zoom. Ngoài ra, máy giờ cũng có thêm micro stereo và nút quay phim độc lập.

TZ7 được cấu tạo vỏ bằng kim loại, có nhiều màu để lựa chọn như bạc, đen, đỏ, xanh dương và nâu.

Màn hình LCD tới 3 inch, có thể được coi là tốt nhất trong những chiếc cùng hạng, không chỉ ở độ phân giải rất cao (460.000 pixel), rất dễ nhìn ở các góc, mà còn ở chỗ nó sử dụng rất tốt ngoài trời nắng cũng như tăng sáng tốt trong điều kiện thiếu sáng. Người dùng nên sử dụng chức năng "Auto Power LCD" để máy tự cân chỉnh độ sáng theo ánh sáng tại bối cảnh chụp.

TZ7 và người anh em TZ6 đều được Panasonic trang bị cho ống kính mới, cùng khẩu độ tối đa như TZ5 (F3.3 - F4.9) - có nghĩa là vẫn mở hơi nhỏ ở góc mở tối đa. Điều này có thể lý giải là do dải zoom dài. Tầm zoom tăng hơn từ 10X tới 12X, với tiêu cự rất ấn tượng 25 - 300 mm. Đương nhiên, ống kính được trang bị chống rung quang để cân bằng các rung lắc. Ngoài ra, máy không được thiết kế để có thể gắn thêm kính lọc (filter) hay các ống kính mở rộng khác.

TZ7 thuần túy là một chiếc máy ảnh ngắm và chụp tự động với cả loạt chế độ cảnh đặt sẵn, không thiếu một hoàn cảnh nào. Chỉ có một chức năng người dùng chỉnh được là chế độ cân bằng trắng.

Nếu bạn không muốn tự mình phải lựa chọn từng thiết lập cảnh thì có thể chuyển qua chế độ tự động thông minh (Intelligent Auto mode). Chế độ này tự động chọn cảnh, nhận dạng khuôn mặt, giảm nguy cơ nhòe hình do rung và tăng độ tương phản cho hình ảnh. Máy cũng được trang bị chức năng nhận nhớ khuôn mặt để ưu tiên những khuôn mặt mà người dùng “dạy” cho máy.

Bộ bốn màu Panasonic TZ7. Ảnh: Dcresource.

Bộ bốn màu Panasonic TZ7. Ảnh: Dcresource.

Mất khoảng 1,5 giây để chụp được tấm hình đầu tiên kể từ khi khởi động . Tốc độ này khá ấn tượng. Khoảng cách giữa 2 lần chụp khoảng 1,5 giây không flash và khoảng 2 đến 2,5 giây khi có flash.

Đèn flash tương đối mạnh, với tầm hoạt động 0,6 – 5,3 mét ở góc rộng và 1 – 3,6 mét khi ở tele. Máy dùng pin sạc mới DMW-BCG10, tuy dung lượng nhỏ hơn của TZ5 nhưng thực thi không hề khác và vẫn dẫn đầu trong những mẫu cùng loại.

Có 2 chế độ chụp liên tiếp nhanh. Loại tốc độ cao chỉ được 3 hình một lần với tốc độ 2,2 hình một giây. Ở chế độ “tự do”, máy sẽ chụp liên tục cho tới khi đầy thẻ nhớ với tốc độ 1,8 hình mỗi giây.

Tốc độ tự động lấy nét phụ thuộc vào một số yếu tố, như chế độ lấy nét nào đang được kích hoạt và chức năng lấy nét nhanh (quick AF) có được khởi động không. Chức năng này giúp máy ảnh liên tục lấy nét mà không cần phải bấm nửa nút chụp. Nếu bạn sử dụng chế độ tự động lấy nét nhanh, tốc độ lấy nét trung bình là 0,1 đến 0,3 giây ở góc rộng và khoảng 0,6 đến 1 giây ở tele. Tốc độ khá nhanh. Lấy nét khi thiếu sáng cũng rất tốt với thời gian trung bình là dưới 1 giây ở hầu hết trường hợp. Nhưng cần lưu ý đừng sơ ý che mất đèn trợ nét.

Các tùy chọn lấy nét tự động gồm có: nhận diện và lấy nét khuôn mặt, khóa và bám đuổi điểm lấy nét (AF tracking), lấy nét 11 vùng, một vùng (thông thường hoặc tốc độ cao) và lấy nét điểm. Chế độ AF tracking giúp người chụp khóa nét vào điểm cần chụp cho dù chủ thể di chuyển bất cứ chỗ nào trong khung hình.

Chiếc máy này có hệ thống nhận diện khuôn mặt khá ưu việt và hoạt động rất hiệu quả. Nó có thể phát hiện tối đa 15 khuôn mặt trong khung hình, ngoài ra, còn có thể nhớ một số khuôn mặt để ưu tiên. Bạn còn có thể đặt tên cho một người sau khi chụp người đó năm lần. Máy ảnh sau khi đã được “dạy” sẽ ưu tiên hơn những khuôn mặt đã có trong bộ nhớ của nó.

So sánh với đối thủ Canon PowerShot SX200 IS. Ảnh: Dcresource.

So sánh với đối thủ Canon PowerShot SX200 IS. Ảnh: Dcresource.

Chất lượng hình ảnh rất tốt ở hầu hết các điều kiện, thậm chí là qua mặt đối thủ -chiếc Canon PowerShot SX200 IS.  Máy cho ảnh sắc nét, phơi sáng tốt, không bị ảnh hưởng nhiều bởi hiện tượng mất chi tiết ở khu vực quá sáng. Màu sắc trung thực tuy hơi rực rỡ một chút. Panasonic đã làm đúng khi không khử nhiễu quá "thô bạo" ở chiếc máy này, do đó, thay vì bị mờ mất chi tiết, thì hình sẽ có nhiễu hạt như hình chụp bằng phim nhựa, thậm chí ở cả ISO 80. Tuy nhiên, nhiễu gần như không nhìn thấy khi in ra ảnh giấy và thực tế cũng rất khó phát hiện. Viền tím không phải là vấn đề ở các dòng máy Panasonic bởi nó đã bị bộ vi xử lý loại trừ ngay trong máy. Tình trạng mắt đỏ cũng vậy, máy có chức năng tự chỉnh sửa tại chỗ.

TZ7 có chế độ ISO thông minh rất thú vị, khi phát hiện chủ thể chuyển động, máy sẽ tự động tăng ISO so với chụp vật tĩnh, giúp tăng tốc độ chụp để bắt dính chuyển động. Người dùng có thể đặt ISO tối đa 400, 800 hay 1600. Tuy nhiên, muốn tối ưu chất lượng hình thì đừng nên để ISO vượt quá 400. Hình ở ISO 800 giảm bão hòa màu rõ ràng và rất nhiễu. Ở ISO 1600 thì hình mất quá nhiều chi tiết, màu bệt và gần như không sử dụng được.

Màn hình chụp chế độ nhạn diện khuôn mặt có lưu tên. Ảnh: Dcresource.

Màn hình chụp chế độ nhận diện khuôn mặt có lưu tên. Ảnh: Dcresource.

Quay phim là một điểm nhấn của TZ7. Panasonic quảng cáo chiếc máy này là một trong những model "lưỡng tính" quay được mà chụp cũng hay. Thực tế, điều này không sai. 

Máy có thể quay phim ở độ phân giải cao (1.280 x 720 pixel) bằng một nút quay riêng, âm thanh stereo, zoom quang được khi quay và có chống rung. Chương trình nén video AVCHD Lite codec giúp (về lý thuyết) ghi hình liên tục cho tới khi đầy thẻ nhớ, chất lượng phim rất cao. Tuy nhiên, do chính sách thuế tại châu Âu, sản phẩm chỉ có thể quay tối đa 15 phút cho một clip, trong khi người anh em song sinh của nó với tên khác là ZS3 tại thị trường Bắc Mỹ lại không bị ảnh hưởng bởi rào cản này. Do vậy lưu được 30 phút phim độ phân giải cao vào thẻ SDHC 4 GB. Đương nhiên, thẻ càng lớn thì càng lưu được đoạn clip dài. Đáng tiếc, định dạng AVCHD hơi khó "chơi". Người dùng không thể mở được bằng chương trình Windows Media Player thông thường trong khi phần mềm bán kèm máy chỉ cho phép xem mà không cho chuyển đổi sang định dạng khác. Bạn có thể khắc phục bằng cách chuyển qua quay ở chế độ MPEG truyền thống, nhưng phải chấp nhận tốn dung lượng hơn.

Cho dù không thể chỉnh tay hoàn toàn, nhưng Panasonic Lumix TZ7 với tính năng và chất lượng hình vượt hầu hết các đối thủ cùng hạng đang là một lựa chọn đúng đắn cho những người muốn sở hữu một chiếc máy ngắm chụp tiên tiến.

Chiếc máy này đã có mặt trên thị trường với giá khoảng 500 USD.

Chấm điểm sản phẩm

 

Nguyễn Nhật Thanh

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------

Điện thoại,điện thoại giá rẻ, điện thoại cũ giá rẻ, điện thoại cũ,điện thoại sumsung,iphone,điện thoại cám ứng giá rẻ,điện thoại cổ, điện thoại độc,điện thoại cho người già, điện thoại nắp gập,nokia 8800,nokia 6700,giá điện thoại